ลดหุ่น เร่งด่วน 1 เดือน สลายพุง 3+ โล ได้ง่ายๆ ไม่ต้องอดอาหาร

ลดหุ่น เร่งด่วน 1 เดือน สลายพุง 3+ โล ได้ง่ายๆ ไม่ต้องอดอาหาร

ลดหุ่น เร่งด่วน 1 เดือน สลายพุง 3+ โล ได้ง่ายๆ ใคร ๆ ก็อยากลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว แต่อย่าลืมว่าการลดความอ้วนด้วยวิธีการสุดโต่งนั้นย่อมไม่ส่งผลดีต่อร่างกาย อย่างไรก็ตาม มีอยู่มากมายหลายวิธีด้วยกันที่ทำให้คุณสามารถลดน้ำหนักได้ทันใจ โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย เพียงแค่ทำตาม 6วิธีที่เราได้เลือกมาแนะนำในบทความนี้ก็จะช่วยให้คุณสามารถลดน้ำหนักได้มากกว่า 3 กิโลกรัมใน 1 เดือนโดยที่ไม่ต้องอดอาหารแม้แต่วันเดียว อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าทำอย่างไร ตามมาดูกันเลย

คุณอาจสนใจบทความนี้ อ่านเลย ลดน้ำหนัก ด้วย 4 สมุนไพรไทย ตอบทุกข้อสงสัย

ลดหุ่น เร่งด่วน 1 เดือน

1.ดื่มน้ำเปล่าให้มาก

  • ร่างกายของคนเราขับเคลื่อนด้วยน้ำเป็นสำคัญ แต่ร่างกายต้องการเพียงน้ำสะอาดที่ไม่มีสิ่งใดเจือปนเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ ไม่ว่าจะเป็นน้ำอัดลม ชานมไข่มุก หรือกาแฟ ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ร่างกายไม่ได้ต้องการทั้งสิ้น เพราะฉะนั้น หากคุณต้องการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วแล้ว การงดดื่มน้ำอัดลม ชา และกาแฟจึงเป็นกฎข้อแรกที่คุณต้องพยายามทำให้ได้ เนื่องจากเครื่องดื่มเหล่านี้มีปริมาณแคลลอรี่สูงมาก รวมถึงมีน้ำตาลปริมาณมากที่เมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้ว อาจเผาผลาญไม่หมดแล้วกลายเป็นไขมันส่วนเกินที่เกาะอยู่ตามอวัยวะต่าง ๆ ดังนี้แล้ว คุณจึงควรหันมาดื่มน้ำเปล่าในปริมาณมากในแต่ละวัน และโบกมือลาชานมไข่มุกไปได้เลย เพราะว่ามันคือเครื่องดื่มที่เป็นนิยามของต้นตอของความอ้วนได้ดีที่สุดนั่นเอง

2.กินข้าวไม่อิ่ม อาหารเสริมจากบุกช่วยได้

  • บุกเป็นสารอาหารชนิดคาร์โบไฮเดรตที่หากรับประทานเข้าไปแล้วจะช่วยยับยั้งกระบวนการเปลี่ยนน้ำตาลเป็นพลังงานภายในร่างกาย เป็นผลให้ร่างกายของคุณไม่ต้องการพลังงานเพิ่มเติม จึงไม่รู้หิวและเมื่อทานข้าวตามเข้าไปแล้วจะรู้สึกอิ่มได้นานและรวดเร็วมากขึ้น อาหารเสริมที่สกัดจากบุกจึงช่วยลดความอยากอาหาร และสามารถช่วยลดน้ำหนักได้หากรับประทานในปริมาณที่พอดี ประมาณ 1 กรัมก่อนรับประทานอาหารแต่ละมื้อ ก็จะช่วยให้คุณทานอาหารน้อยลงเนื่องจากอิ่มเร็วขึ้นนั่นเอง

3.งดดื่มชาเขียวสำเร็จรูป

  • หากคุณเป็นคนที่ชอบดื่มชาเขียวจากร้านสะดวกซื้อเป็นประจำ ขอแนะนำให้เลิกหากคุณคิดจะลดความอ้วนอย่างจริงจัง เนื่องจากชาเขียวประเภทดังกล่าวอัดแน่นไปด้วยสารทำความหวานที่ทำให้เสี่ยงต่อการมีน้ำตาลที่ไม่ได้ผ่านการเผาผลาญเป็นพลังงานกลายเป็นไขมันสะสมในร่างกายเพิ่มมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ จึงขอแนะนำให้คุณเปลี่ยนไปดื่มชาเขียวร้อนจากผงสกัดธรรมชาติ โดยเฉพาะชาเขียวเพียว ๆ ไม่มีน้ำตาลหรือนมผสม เนื่องจากภายในชาเขียวมีสารที่เรียกว่าโพลีฟีนอลช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญภายในร่างกายให้ทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น หากดื่มชาเขียวประเภทนี้เป็นประจำ พร้อม ๆ กับการหมั่นออกกำลังกายแล้ว น้ำหนักไม่ลดก็ให้มันรู้ไป

4.ออกกำลังกายแบบ HITT

  • การออกกำลังกายเป็นหนึ่งในวิธีลดน้ำหนักที่ดีที่สุด ซึ่งมีอยู่มากมายหลายวิธีด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือการออกกำลังกายเพื่อการเผาผลาญไขมันที่เรียกว่า High-Intensity Interval Training หรือเรียกสั้น ๆ ว่า HITT การออกกำลังกายประเภทนี้นั้นใช้เวลาเพียงไม่นาน แต่สามารถเร่งปฏิกิริยาการเผาผลาญไขมันภายในร่างกายได้เป็นอย่างดี ผ่านท่าออกกำลังกายที่ออกแบบมาเพื่อเผาผลาญและกำจัดไขมันส่วนเกินโดยเฉพาะ ซึ่งคุณสามารถศึกษาวิธีการออกกำลังกายแบบ HITT ได้ผ่าน YouTube และลองทำดูเดี๋ยวนี้ที่บ้านได้เลย เป็นการออกกำลังกายที่ช่วยประหยัดเวลา แต่มีประสิทธิภาพสูง เหมาะกับไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ที่หลายคนไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย แต่ต้องการรักษาหุ่นให้ดูดีอยู่เสมอ

ลดหุ่น เร่งด่วน 1 เดือน สลายพุง

5.พักผ่อนให้เพียงพอ

  • เป็นที่รู้กันว่ายิ่งนอนดึกมากเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งเสี่ยงต่อโรคอ้วนมากเท่านั้น เนื่องจากฮอร์โมนที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับการควบคุมความหิวโหยนั้นมีเวลาตามนาฬิกาชีวิตที่จะหลั่นออกมาในช่วงกลางคืน ซึ่งมีผลต่อการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย และยิ่งหากคุณเป็นคนที่ชอบกินจุบกินจิบยามค่ำคืนแล้วด้วยก็ยิ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณสามารถควบคุมน้ำหนักและลดความอ้วนได้อย่างที่ใจต้องการ เพราะฉะนั้น การพักผ่อนให้เพียงพอจึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้การออกกำลังกายเลยทีเดียว

6.ทานอาหารให้ถูกวิธี

  • ด้วยไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ทำให้หลายคนเร่งรีบไปกับทุกกิจกรรม แม้กระทั่งการทานข้าว ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว การทานข้าวให้ถูกวิธีจะช่วยให้การลดน้ำหนักเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการค่อย ๆ เคี้ยวอาหารอย่างช้า ๆ เนื่องจากระหว่างการทานอาหารนั้น ลำไส้เล็กจะปล่อยเอนไซม์ CCK ออกมาเพื่อทำหน้าที่ย่อยอาหาร และเป็นเอนไซม์ตัวนี้เองที่จะสื่อสารไปยังสมองว่าเมื่อไหร่ที่คุณควรหยุดทานอาหาร การเคี้ยวช้า ๆ จะเป็นการประวิงเวลาให้เอนไซม์ดังกล่าวทำงานและช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มเร็วมากขึ้นนั้นเอง เป็นการลดปริมาณการทานอาหารต่อมื้อที่มีประสิทธิภาพมากทีเดียว

คุณอาจสนใจบทความนี้ อ่านเลย if ลดน้ำหนัก กินได้แต่ยังผอม มาพร้อม 6 วิธี

สูตรลับในการลดน้ำหนักนั้นไม่มีอะไรที่ตายตัว คุณสามารถนำ 6 เทคนิคลดความอ้วนที่เราได้แนะนำไปปรับใช้กับเทคนิคของคุณเองได้อย่างอิสระ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการลดน้ำหนักนั้นไม่ควรหักโหมมากเกินไปจนร่างกายเสียสมดุล เพราะนั่นจะยิ่งส่งผลกระทบในด้านลบต่อร่างกายมากขึ้น นอกจากนั้น การลดน้ำหนักด้วยการทานอาหารเสริมถึงแม้ว่าจะเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้การลดน้ำหนักเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ก็ต้องควบคู่ด้วยการออกกำลังกายสม่ำเสมอและการพักผ่อนที่เพียงพอด้วยเช่นกัน

Last Updated on by

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save