โรงงานผลิตครีม 3 เรื่องต้องรู้ ก่อนจ้างผลิต

โรงงานผลิตครีม 3 เรื่องต้องรู้ ก่อนจ้างผลิต

โรงงานผลิตครีม 3 เรื่องต้องรู้ ใครที่กำลังคิดจะสร้างแบรนด์เป็นของตนเอง โดยเฉพาะแบรนด์ครีมหรือเครื่องสำอางประเภทต่าง ๆ มีหลายสิ่งที่คุณต้องคำนึงเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของคุณผลิตออกมาได้อย่างมีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด ขายดี ช่วยให้การสร้างแบรนด์ของคุณประสบความสำเร็จ นี่คือ 3 เรื่องต้องรู้ที่คุณจำเป็นต้องพิจารณาไตร่ตรองให้ดีเกี่ยวกับการเลือกโรงงานผลิตครีม เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามแผนการที่วางไว้อย่างราบรื่น

คุณอาจสนใจบทความนี้ อ่านต่อเลย สร้างแบรนด์ ด้วย Influencer Marketing 

โรงงานผลิตครีม

คุณอาจสนใจบทความนี้ อ่านต่อเลย สร้างแบรนด์ใหม่ เรียกลูกค้าอย่างไรให้อยู่หมัด

1.โรงงานผลิตครีมต้องได้มาตรฐาน

คุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์เป็นสิ่งที่ผู้สร้างแบรนด์ต้องให้ความสำคัญสูงสุด เนื่องจากสินค้าและบริการที่ไม่ได้มาตรฐาน มีคุณสมบัติไม่ตรงตามจริง เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค นอกจากจะไม่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าแล้ว ยังเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีทางกฎหมายอีกด้วย เพราะฉะนั้น การเลือกโรงงานผลิตครีมที่ได้มาตรฐานจึงเป็นสิ่งที่นักสร้างแบรนด์มือใหม่ต้องพิจารณาให้ดี

โดยหลักการในการเลือกโรงงานผลิตครีมที่จะมั่นใจได้ว่ามีมาตรฐานรองรับนั้น คุณควรจะต้องตรวจสอบเว็บไซต์ของโรงงานดังกล่าวว่าได้ผ่านการรับรองจากมาตรฐานอุตสาหกรรมในประเทศและนานาชาติหรือไม่ โดยเฉพาะมาตรฐานหลักที่โรงงานอุตสาหกรรมต้องมี อาทิ การรับรองจากสำนักงานครธกรรมการอาหารและยา (อย.) ISO 9001:2008, Good Manufacturing Practice (GMP) ตลอดจนหนังสือรับรองผลิตภัณฑ์ฮาลาลจากสำนักงานคณะกรรมการอิสลามกลางแห่งประเทศไทย

หรือเพื่อให้แน่ใจในข้อมูลจริง ๆ คุณอาจจะโทรศัพท์ไปเพื่อสอบถามข้อมูลจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโรงงานผลิตครีมเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ ซึ่งจะช่วยในการตอบรายละเอียดข้อสงสัยต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนั้น คุณอาจจะเดินทางไปสำรวจโรงงานด้วยตาของตนเอง เพื่อให้มั่นใจว่ากระบวนการผลิตของโรงงานนั้นได้มาตรฐาน และเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ครีมที่คุณต้องการออกแบบจริง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว โรงงานครีมชั้นนำที่ได้มาตรฐาน และได้รับการยอมรับจากแบรนด์ชื่อดังในสังคมย่อมยินดีที่จะเปิดโรงงานเพื่อพรีเซ็นท์ให้คุณเห็นว่ากระบวนการผลิตครีมนั้นมีความปลอดภัย และผ่านการรับรองจากมาตรฐานอุตสาหกรรมระดับสากลจริง ๆ

โรงงานผลิตครีม เรื่องที่ต้องรู้

2.เจาะจงโรงงานผลิตครีมที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูง

หลังจากที่คุณได้สำรวจโรงงานผลิตครีมที่ได้มาตรฐานแล้ว คุณอาจจะเลือกทำ Short List โรงงานที่คุณมีความสนใจไว้ประมาณสัก 4 – 5 แห่ง จากนั้นก็ค่อยมาพิจารณารายละเอียดเกี่ยวกับความเชี่ยวชาญเฉพาะของแต่ละโรงงาน ตลอดจนโปรไฟล์และประสบการณ์ของแต่ละโรงงานว่าเคยผลิตครีมแบรนด์ใดที่ประสบความสำเร็จ หรือมีแนวโน้มที่จะผลิตครีมประเภทใดได้อย่างคล่องแคล่วรวดเร็วโดยไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นจากศูนย์ ประสบการณ์ของโรงงานผลิตครีมนับว่ามีความสำคัญมากสำหรับนักสร้างแบรนด์มือใหม่ที่ต้องการคำปรึกษาและข้อคิดเห็นจากผู้ที่อาบน้ำร้อนมาก่อน การเลือกโรงงานผลิตครีมที่มีทิศทางการผลิตสอดคล้องกับแผนการสร้างแบรนด์ของคุณจะช่วยให้ทุกอย่างที่คุณได้คาดการณ์ไว้ดำเนินไปตามแผนได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการทำบรรจุภัณฑ์ หรือระยะเวลาในการผลิตและปล่อยสินค้าออกสู่ตลาด

นอกจากนั้น การเลือกโรงงานผลิตครีมที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะยังสามารถใช้เป็นจุดขายเพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับแบรนด์ของคุณได้เช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อคุณเลือกโรงงานผลิตครีมเดียวกันกับแบรนด์ชื่อดังในตลาดก็เท่ากับว่าแบรนด์ของคุณผลิตขึ้นด้วยกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน มีระบบประกันคุณภาพ และมีความน่าเชื่อถือ ที่สำคัญที่สุดคือมีความปลอดภัย ไม่ส่งผลเสียต่อผู้บริโภค เพราะสิ่งสำคัญที่สุดในการสร้างแบรนด์คือการสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจจากกลุ่มเป้าหมาย หากคุณสามารถทำให้กลุ่มเป้าหมายเชื่อใจ และตกลงใจที่จะติดตามสินค้าจากแบรนด์ของคุณก็เท่ากับว่าหนทางในการสร้างแบรนด์ให้มีชื่อเสียงและอยู่ในตลาดได้ในระยะยาวก็ไม่ยากเย็นเกินไปแต่อย่างใด

โรงงานผลิตครีม เรื่องต้องรู้ ก่อนจ้างผลิต

3.เลือกโรงงานผลิตครีมที่มีบริการครบวงจร

นอกจากการเลือกโรงงานผลิตครีมที่ได้มาตรฐานและมีประสบการณ์แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่คุณควรจะต้องให้ความสำคัญคือบริการที่โรงงานผลิตครีมสามารถหยิบยื่นให้กับคุณ ซึ่งปัจจุบันมีโรงงานผลิตครีมจำนวนไม่น้อยที่ให้บริการผลิตครีมแบบครบวงจรแบบ One Stop Service ช่วยดูแลผู้สร้างแบรนด์มือใหม่ตั้งแต่เริ่มต้นออกแบบผลิตภัณฑ์ไปจนถึงการปล่อยสินค้าออกสู่ตลาด ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขาที่สามารถช่วยให้คำปรึกษาแก่คุณตลอดกระบวนการผลิต สิ่งนี้นับว่ามีความสำคัญมาก เพราะหากคุณกำลังจะสร้างแบรนด์เป็นของตนเองก็เท่ากับว่าคุณยังเป็นมือใหม่ในวงการ ซึ่งองค์ความรู้และประสบการณ์จากทีมงานมืออาชีพจะช่วยขัดเกลาและส่งเสริมไอเดียในการออกแบบผลิตภัณฑ์ครีมของคุณให้ออกมาโดดเด่นมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง และตอบโจทย์ความต้องการของตลาดได้อย่างตรงไปตรงมา

โรงงานผลิตครีมที่ครบวงจรนั้นควรจะมีแผนกให้คำปรึกษาการสร้างผลิตภัณฑ์ แผนกออกแบบบรรจุภัณฑ์ แผนกการตลาด แผนกโลจิสติกที่คุณสามารถขอคำแนะนำและการปรึกษาตลอดกระบวนการผลิตตั้งแต่ต้นจนจบ ตลอดจนการบริการหลังการผลิตที่ช่วยชี้แนะช่องทางการจำหน่ายหรือการกระตุ้นยอดขาย หากสินค้าไม่ทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โรงงานผลิตครีมที่ดีย่อมเป็นมากกว่าแค่โรงงาน หากเป็นเพื่อนร่วมงานที่พร้อมเดินร่วมกับผู้สร้างแบรนด์มือใหม่ตลอดทางไปสู่เป้าหมายที่วาดหวังไว้

การเลือกโรงงานผลิตครีมนั้นนับว่าเป็นก้าวแรกที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก สำหรับผู้ที่กำลังวางแผนสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ครีมหรือเครื่องสำอางเป็นของตนเอง เพราะอาจส่งผลต่อการรุ่งหรือร่วงของแบรนได้เลยทีเดียว แต่หากคุณทำตามสิ่งที่บทความนี้แนะนำ คือการเลือกโรงงานผลิตครีมที่ได้มาตรฐาน มีประสบการณ์ และให้บริการแบบครบวงจรก็เชื่อได้ว่าก้าวแรกไปสู่การสร้างแบรนด์ครีมที่ประสบสำเร็จจะต้องราบรื่นอย่างแน่นอน

Last Updated on by

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save