อัญมณี ทั้ง 5 ส่วนผสมเลอค่า ที่แบรนด์ครีมดังๆ ชอบใช้

อัญมณี ทั้ง 5 ส่วนผสมเลอค่า ที่แบรนด์ครีมดังๆ ชอบใช้

อัญมณี ทั้ง 5 ส่วนผสมเลอค่า  ผลิตภัณฑ์เสริมความงามจำนวนไม่น้อยเกิดขึ้นมาจากสารสกัดที่ไม่ธรรมดา และสารสกัดดังกล่าวนี่เองที่ทำให้สินค้านั้นมีความโดดเด่นเหนือสินค้าอื่น ๆ ประเภทเดียวกัน และจะยิ่งมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นตามความยากลำบากในการได้มาซึ่งสารสกัดเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากใต้ทะเลลึก ปล่องภูเขาไฟ หรือแร่หายากอย่างอัญมณีที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้เป็นเครื่องประดับมากกว่านำมาทำครีม แต่รู้ไหมว่ามีอัญมณี จำนวน 5 ชนิดด้วยกันที่สามารถนำมาสกัดเพื่อสร้างสุดยอดครีมจากธรรมชาติได้ อยากรู้ใช่ไหมล่ะว่ามีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

คุณอาจสนใจบทความนี้ อ่านเลย ครีมกันแดด 5 รูปแบบ เพื่อสร้างแบรนด์ นำไปต่อยอดได้ ยังไงก็ดัง!

1.ทองคำขาว (platinum)

  • ทองคำขาวหรือที่หลายคนนิยมเรียกว่า ‘แพลตินัม’ เป็นหนึ่งในอัญมณีเลอค่าที่สามารถนำมาสกัดทำเป็นครีมที่มีคุณสมบัติโดดเด่นในเรื่องสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) อันเป็นสารที่มีความสำคัญต่อการสร้างความชุ่มชื้นเต่งตึงให้กับผิวพรรณ ชะลอริ้วรอยที่เกิดจากวัย ช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิวหนังแม้เวลาจะผ่านไปนานเพียงใด เนื่องจากคุณสมบัติในการรักษาสมดุลประจุไฟฟ้าในผิวซึ่งช่วยกระตุ้นการสังเคราะห์คอลลาเจนเพิ่มพลังการฟื้นฟูและซ่อมแซมตัวเองของผิว ส่งผลให้ริ้วรอยต่าง ๆ ดูจางลง จึงอาจกล่าวได้ว่าครีมที่สกัดจากแพลตินัมเปรียบได้ดั่งไทม์แมชชีนที่จะช่วยพาคุณกลับสู่ช่วงเวลาแห่งความหนุ่มสาวอีกครั้ง

ทองคำขาว-ส่วนผสมเลอค่า

2.ไข่มุก (pearl)

  • หนึ่งในงานสารสกัดยอดนิยมของผลิตภัณฑ์เสริมความงามหลากหลายชนิด ตั้งแต่ครีมหน้าขาวไปจนถึงเซรั่มเพิ่มความอ่อนเยาว์ให้กับผิวพรรณ ที่เป็นเช่นนี้ เพราะไข่มุกที่ผ่านกระบวนการบดจนเป็นผงละเอียดนั้นมีอุดมไปด้วยแร่ธาตุนานาชนิด อาทิ แคลเซียม ซิงค์ และเหล็ก เป็นต้น ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่มีคุณสมบัติในการสร้างความชุ่มชื้น และฟื้นฟูผิวให้ขาวนวลกระจ่างใส ตลอดจนลดริ้วรอยที่เกิดจากวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไข่มุกมีสรรพคุณทางยาที่ราชวงศ์หมิงของจีนใช้เป็นยารักษาโรคทางผิวหนังมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะส่วนที่เรียกว่าเนเคอร์ (Nacre) ในไข่มุกที่มีคุณสมบัติเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวพรรณ ปรับสีผิวให้เท่ากัน รวมทั้งช่วยลดรอยแผลเป็นและฟื้นฟูสภาพผิวให้กลับคืนสู่สภาวะปกติอย่างรวดเร็วอีกด้วย ฉะนั้น ครีมหรือเครื่องสำอางที่ทำมาจากสารสกัดจากไข่มุกจึงเป็นที่นิยมของคนทั่วโลก โดยเฉพาะครีมไข่มุกจากทางเอเชียตะวันออก ได้แก่ จีน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ซึ่งมีราคาไม่แพงมาก แถมยังมีสารสกัดจากแร่ธาตุต่าง ๆ เพิ่มเติมเพื่อสร้างจุดเด่นให้กับแบรนด์ต่าง ๆ อีกด้วย

ไข่มุก-ส่วนผสมเลอค่า

3.ทัวร์มาลีน (Tourmaline)

  • คุณสมบัติที่สามารถเก็บสะสมไฟฟ้าสถิตได้ทำให้หลายคนเรียกทัวร์มาลีนว่า ‘หินแห่งพลัง’ และนิยมใช้ทำเป็นเครื่องประดับหรือเครื่องรางติดตัวเพื่อเสริมโชคลาภ อย่างไรก็ตาม ทัวร์มาลีนก็มีคุณสมบัติที่โดดเด่นอีกประการหนึ่งนั่นคือการบำบัดผิวให้เกิดความกระจ่างใส ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต และผ่อนคลายระบบประสาททำให้สุขภาพใจและกายดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะทัวร์มารีนสีชมพูซึ่งนิยมนำมาทำสารสกัดในครีมที่ช่วยให้การไหลเวียนของโลหิตบริเวณผิวหน้ามีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ผิวหน้ามีความเต่งตึง ขาวใสอมชมพู ลดอัตราการสะสมของเสียบริเวณผิวหน้า นอกจากนั้น ยังช่วยให้จิตใจสงบผ่อนคลายอันมีผลทำให้สุขภาพดีอีกด้วย

ทัวร์มาลีน-ส่วนผสมเลอค่า

4.ทองคำ (Gold)

  • ทองคำเป็นอัญมณีที่เปี่ยมไปด้วยประโยชน์มากมายไม่ว่าจะเป็นการสะสมมูลค่าทางเศรษฐกิจ การใช้เป็นทุนสำรองทางการเงินระหว่างประเทศ ตลอดจนการประยุกต์ใช้ในทางอุตสาหกรรมและเครื่องประดับมากมาย อย่างไรก็ตาม ทองคำก็เป็นโลหะชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติทางเคมีสามารถช่วยลดริ้วรอยและฟื้นฟูผิวหนังได้ เนื่องจากภายในทองคำมีมีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่จำนวนมากจึงนิยมนำมาใช้ในทางการแพทย์ โดยเฉพาะการรักษาโรคไขข้อกระดูกอักเสบ โรคเก๊า และอาการอักเสบของผิวหนังที่เกิดจากรังสี UV ด้วยเหตุนี้ เราจึงพบว่ามีผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดจำนวนไม่น้อยที่มีสารสกัดจากทองคำเป็นส่วนประกอบ นอกจากนั้น ทองคำยังถูกใช้ผสมกับแร่ธาตุอื่น ๆ ในผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวอย่างแพลตินัมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการชะลออายุผิวพรรณ และลบเลือนริ้วรอยต่าง ๆ ที่เกิดจากบาดแผลและวัยที่มากขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เนื่องจากทองคำเป็นแร่ธาตุที่มีจำกัดและค่อนข้างหายาก ผลิตภัณฑ์ครีมที่มีส่วนผสมของทองคำจึงมักมีราคาแพง แต่เชื่อว่าประสิทธิภาพในการบำรุงผิวพรรณก็พอจะทำให้เกิดผลลัพธ์ที่คุ้มค่าสมราคาไม่น้อยทีเดียว

ทองคำส่วนผสมเลอค่า

5.เพชร (diamond)

  • สุดยอดอัญมณีที่หลายคนหลงใหล เพชรเป็นแร่ธาตุที่มีความแข็งแรงมากที่สุดประเภทหนึ่ง นิยมนำมาเจียระไนเป็นเครื่องประดับราคาแพงต่าง ๆ แต่เพชรก็มีอีกหนึ่งคุณสมบัติที่เหมาะสมแก่การนำมาประยุกต์ใช้กับอุตสาหกรรมเครื่องสำอางนั่นคือศักยภาพในการกระจายแสงได้ดี จึงทำให้บริษัทผลิตครีมชั้นนำระดับโลกนำสารสกัดจากเพชรมาทำครีมประเภทต่าง ๆ โดยเชื่อว่าจะช่วยทำให้ผิวกระจ่างใส่ เปล่งประกาย แลดูเยาว์วัยมากยิ่งขึ้นนั่นเอง โดยปัจจุบันครีมเพชรส่วนใหญ่จะมีผสมสารสกัดจากวัตถุดิบจากธรรมชาติต่าง ๆ เข้าไปได้ด้วยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ อาทิ ไทม์ป่า น้ำมันมะพร้าว ชูการ์ เคน และลูกพรุน เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้สารสกัดเหล่านี้ทำงานควบคู่กับสารสกัดจากผลเพชรช่วยคืนความชุ่มชื้นแก่ผิวหนัง และเพิ่มความผ่องใสไปพร้อม ๆ กัน ทั้งนี้ ครีมเพชรเป็นครีมระดับพรีเมียมที่มีราคาค่อนข้างสูง และอาจจะไม่เหมาะกับผิวทุกคน เพราะฉะนั้น คุณอาจลองนำ sample มาใช้ก่อนน่าจะช่วยให้สามารถตัดสินใจเลือกซื้อครีมที่เหมาะกับตนเองได้ง่ายยิ่งขึ้น

เพชร

คุณอาจสนใจบทความนี้ อ่านเลย ออแกนิค เครื่องสำอางปราศจากสารเคมี 100% ทำได้จริงหรือ

ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ครีมคุณภาพมากมายหลายแบรนด์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ รวมทั้งอัญมณี5 ชนิดที่กล่าวถึงในบทความนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สภาพผิวของแต่ละคนล้วนมีความแตกต่างกัน ครีมที่ใช้ได้ดีกับคนหนึ่งอาจจะก่อให้เกิดอาการแพ้ในอีกคน ฉะนั้น วิธีการเลือกครีมที่ดีที่สุดต้องคำนึงถึงความปลอดภัย ราคาที่รับได้ และความเหมาะสมกับผิวพรรณของคุณเป็นหลักเพื่อสุขภาพที่ดีของผิวพรรณในระยะยาว

Last Updated on by

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save