สิวหาย กลายเป็นหน้าใส ด้วย 5 สารใหม่ ที่ Heal ผิวได้จริง

สิวหาย ด้วย 5 สารใหม่ ที่ Heal ผิวได้จริง

สิวหาย ด้วย 5 สารใหม่ สิวเสี้ยนเป็นปัญหาที่หนักอกหนักใจหนุ่มสาวมาตลอดกาล หลายคนพยายามเปลี่ยนครีมบำรุงและยากำจัดสิวเป็นสิบแล้ว สถานการณ์ก็ดูราวกับว่าจะไม่มีอะไรดีขึ้น แต่วันนี้เรามีข่าวดีมาบอก เพราะว่าวงการอาหารเสริมผิวพรรณได้ค้นพบ 5 สารใหม่ที่สามารถ Heal ผิว และกำจัดสิวเสี้ยนได้อย่างประมีประสิทธิภาพ เพียงแค่คุณใช้ผลิตภัณฑ์ที่สกัดขึ้นจากสารดังกล่าว ผิวพรรณก็จะกลับมากระจ่างใส เรียบเนียน ไร้กังวลอีกต่อไป อยากรู้แล้วใช่ไหมว่ามีสารอะไรบ้าง มาดูกันเลย

คุณอาจสนใจบทความนี้ อ่านเลย ผิวเหี่ยว ก่อนวัย ปัญหาที่แก้ได้ด้วยอาหารที่กิน

1.BHA ธรรมชาติ

  • Beta Hydroxy Acid หรือ BHA เป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่นิยมใช้ในวงการแพทย์มาอย่างยาวนานหลายสิบปี เนื่องจากมีสรรพคุณในการรักษาโรคผิวหนังเรื้อรัง ทำให้ผิวหนังชั้นขี้ไคลมีการผลัดเปลี่ยนเร็วมากขึ้น ช่วยรักษาอาการระคายเคืองของผู้ที่มีปัญหาผิวหนังลอก เป็นขุยและแสบคัน จึงทำให้เครื่องสำอางหลายชนิดมีการผสมาร BHA ธรรมชาติลงไปเพื่อเพิ่มศักยภาพในการฟื้นฟูสภาพผิวที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาสิวเสี้ยน โดยเฉพาะสาร BHA ที่สกัดจากต้น Willow Bark จะมีความรุนแรงค่อนข้างต่ำ ไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงต่อผู้ใช้งาน แถมยังช่วยรักษาสิวเสี้ยนได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย นอกจากนั้น BHA ยังสามารถนำไปผสมกับสารสกัดธรรมชาติอื่น ๆ เพื่อต่อยอดทำเป็นผลิตภัณฑ์รักษาโรคผิวหนังประเภทต่าง ๆ ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นแชมพูรักษาโรคบนหนังศีรษะ/รักษารังแค หรือเจลทาผิวสำหรับทำความสะอาดรูขุมขน ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับผิวพรรณ เป็นต้น

การเกิดสิว

2.Complex of yeast extract with plants

  • สารสกัดจากยีสต์เป็นของเหลวสีน้ำตาลที่ได้จากการสกัดแยกของเหลวภายในยีสต์ มีสรรพคุณช่วยลดอาการอักเสบและกระตุ้นให้ระบบหมุนเวียนโลหิตภายใต้ผิวหนังทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น กล่าวคือ สารสกัดจากยีสต์สามารถช่วยให้เลือดไหลเวียนไปหล่อเลี้ยวผิวหนังได้ดีขึ้น ทำให้ผิวหนังมีความเต่งตึง ดูมีน้ำมีเนื้อมากขึ้นนั่นเอง สำหรับการทำงานของสารสกัดจากยีสต์ที่จะช่วยปรับปรุงสภาพผิวจากทำให้เกิดปัญหาสิวเสี้ยนนั้นจะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเมื่อผสมผสานเข้ากับสารสกัดจากดอกดาวเรือง Centella asiatica, Butcher’s broom, Horse chestnut และ licorice ซึ่งสารทั้งหมดล้วนแล้วแต่มีส่วนประกอบของสารซาโปนินและฟลาโวนอยด์อันเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่พบได้จากผักและผลไม้บางชนิด ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้สารสกัดจากยีสต์นิยมถูกใช้ในครีมลดริ้วรอยจากสิวเสี้ยน (post acne) หลายชนิดอันเป็นผลมาจากสรรพคุณในการลบริ้วรอยแดงจากสิวเสี้ยน ตลอดจนช่วยปรับปรุงสภาพผิวภายหลังอาการผื่นคันต่าง ๆ ให้กลับคืนสู่ความเรียบเนียนได้ดีอีกด้วย

3.Salicylic acid encapsulation

  • กรดซาลิไซลิกเป็นสารสกัดที่พบได้มากในยารักษาโรคผิวหนังหรือครีมบำรุงผิวพรรณต่าง ๆ เนื่องจากมีคุณสมบัติช่วยให้เซลล์ผิวหนังสามารถผลัดเปลี่ยนได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตลอดจนช่วยลดการอุดตันของรูขุมขนอันเป็นสาเหตุหลักที่นำไปสู่การเกิดสิวเสี้ยนและโรคผิวหนังนานาชนิด โดยวิธีการใช้งานกรดซาลิไซลิกนั้น นักเคมีจะนิยมใส่สารดังกล่าวลงไปในโพลีเมอร์เพื่อให้สะดวกต่อการนำไปใช้งาน เมื่อนำโพลีเมอร์ที่บรรจุกรดซาลิไซลิกลงไปบนผิวหนัง โพลีเมอร์ดังกล่าวจะติดแนบอยู่กับผิวหนังแล้วค่อย ๆ ปล่อยกรดซาลิไซลิกให้ซึมเข้าไปภายในผิวหนัง ช่วยลดความมันบนผิวหนัง ตลอดจนช่วยรักษาอาการของโรคผิวหนังต่าง ๆ อาทิ โรคสะเก็ดเงิน โรคผิวอีกเสบ หูด สิวเสี้ยน และตาปลาได้อย่างมีประสิทธิภาพในราคาค่าใช้จ่ายที่ไม่แพงเลย

4.Ceramide-3

  • เซราไมค์เป็นสารจำพวกไขมันที่ดำรงอยู่ในชั้นผิวหนังของเราอยู่แล้ว มีหน้าที่หลัก ๆ คือช่วยป้องกันเซลล์ผิวหนังจากสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ ที่อาจเข้ามาทำอันตรายผิวหนังได้ ตลอดจนช่วยเป็นเกราะป้องกันการสูญเสียน้ำของผิว ช่วยธำรงให้ผิวพรรณมีความชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้านจนดูหม่นหมอง อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเซราไมค์เป็นสารที่อยู่บริเวณหนังกำพร้าจึงจำเป็นต้องรับมือกับสิ่งแปลกปลอมมากมายที่เราต้องพานพบในแต่ละวันทำให้อาจมีความอ่อนแอลงบ้าง และเมื่อเซราไมค์ไม่สามารถทำหน้าที่ได้อย่างเต็มสมรรถภาพย่อมส่งผลถึงระดับน้ำภายในผิวพรรณของเรา ตลอดจนกระบวนการสังเคราะห์เมลามีนที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสนั้นลดประสิทธิภาพลงอีกด้วย เหตุนี้ คนที่มีปัญหาผิวหนังหรือต้องการบำรุงผิวพรรณจึงเลือกเติมเซราไมค์ให้กับผิวหนังเพื่อช่วยสร้างเกราะกำบังสิ่งแปลกปลอม รักษาความชุ่มชื้น และสร้างความแข็งแกร่งให้กับผิวหนังนั่นเอง

สิวหาย ด้วย 5 สารใหม่

5.Phytosphingosine

  • ไซโตฟีนโกซีนเป็นสารสกัดจากยีสต์ที่มีงานวิจัยรองรับว่าช่วยรักษาอาการอักเสบของผิวหนัง และที่สำคัญมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อสิวเสี้ยนได้ เนื่องจากไซโตฟีนโกซีนเมื่อใช้ร่วมกับสารลดการระคายเคืองและสารต้านอนุมูลอิสระอย่าง Willow herb หรือสารสกัดจาก Grape Seed นั้นสามารถช่วยลดความมันบนผิวหนังและบำรุงผิวพรรณให้มีความกระจ่างใสอันเป็นผลมาจากการทำลายอาหารของแบคทีเรียที่เข้ามาทำลายและสร้างความเสียหายแก่ผิวหนังนั้นเอง ด้วยเหตุนี้ เครื่องสำอางและครีมบำรุงผิวพรรณแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกจึงนิยมใช้ไซโตฟีนโกซีนเป็นส่วนผสม เนื่องจากเป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่สามารถช่วยรักษาสิวเสี้ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ทิ้งร่องรอยของผลข้างเคียงต่อสุขภาพและผิวหนัง

คุณอาจสนใจบทความนี้ อ่านเลย ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม ดูแลยังไง?

5 สารสกัดจากธรรมชาติที่เราแนะนำมาในวันนี้ ล้วนแต่เป็นสารใหม่ที่หลายคนเลือกใช้เป็นส่วนผสมของอาหารเสริมหรือเครื่องสำอางที่ช่วยบำรุงผิวพรรณของผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกายเนื่องจากปราศจากสารเคมีอันตรายนั่นเอง นอกจากนั้น ผู้ที่สนใจอยากสร้างแบรนด์เครื่องสำอางหรืออาหารเสริมเป็นของตนเองก็สามารถพิจารณานำ 5 สารสกัดดังกล่าวไปใช้ในการสร้างสูตรของตนเองได้เช่นกัน

Last Updated on by

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save